• 0968 635 123
  • daogiagia@gmail.com
Gỗ xoan đào có bị mọt không ?
Hiện nay, gỗ xoan đào đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng và lựa chọn để đóng tủ bếp, giường hay tủ quần áo. Bên cạnh nhiều ưu điểm nổi bật của gỗ xoan đào như giá cả phải chăng, phù hợp với khả năng chi tiêu của nhiều gia đình, vân gỗ đẹp và tự nhiên…, cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng của loại gỗ này. Trong đó, câu hỏi khiến người tiêu dùng băn khoăn nhiều nhất có lẽ là : “gỗ xoan đào có bị mọt không?”

Mọt có lẽ là kẻ thù lớn nhất đối với các loại tủ gỗ. Gỗ xoan đào cũng không tránh được vấn đề này. Gỗ xoan đào thông thường nếu xử lý kỹ thuật ko tốt sẽ dẫn đến tình trạng cong vênh, nứt, co ngót, hay mối mọt. Đặc biệt là khi dùng để đóng tủ bếp, gỗ không chỉ phải bền, chống được mối mọt, mà còn phải chịu được nhiệt độ cao, chịu nước, chịu được ẩm thấp. Với những đặc tính trên, gỗ dồi có vẻ là lựa chọn tốt hơn, với độ bền cao, vân tự nhiên và sắc nét, thích hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Như vậy, có phải là tủ bếp gỗ xoan đào không tốt?

Tủ bếp gỗ xoan đào đẹp

Thực tế, trên thị trường hiện nay, tủ bếp gỗ xoan đào vẫn đang là xu thế và được nhiều người ưa chuộng. Các mẫu tủ bếp gỗ xoan đào mới nhất vẫn được rất nhiều người quan tâm. Nguyên nhân là vì nhược điểm dễ mối mọt, cong vênh của loại gỗ này đã được xử lý khả tốt với kỹ thuật của các nhà sản xuất đồ nội thất hiện tại. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ bền của những tủ bếp gỗ xoan đào đã được xử lý kỹ thuật cẩn thận. Bên cạnh đó, gỗ xoan đào lại mang nhiều ưu điểm mà không phải loại gỗ nào cũng có được. Loại gỗ này thuộc gỗ nhóm 4, đây là loại gỗ mọc tự nhiên ở trên rừng, vân gỗ của nó rất đẹp thích hợp cho các loại giường có mặt gỗ lớn, thịt gỗ chắc, cứng, có khả năng chịu lực cao. Các loại gỗ như Pơ mu hay Giáng hương có thể vừa bền vừa đẹp, tuy nhiên, đây là những loại gỗ quý hiếm, mang giá thành rất cao. Chính vì thế, gỗ xoan đào với vẻ đẹp tự nhiên, độ bền tốt và giá cả phải chăng chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tìm tủ bếp rẻ, đẹp mà không bị mối mọt.



Cũng có rất nhiều trường hợp do mua phải tủ bếp gỗ xoan đào “dởm” mà đánh giá sai chất lượng của loại bếp này. Biết rằng không phải người tiêu dùng nào cũng am hiểu về gỗ, nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng điểm yếu này để bán cho người mua các loại tủ được làm từ gỗ thông, gỗ tạp… với lời quảng cáo “gỗ xoan đào tự nhiên nguyên chất, bền, đẹp”. Chỉ dùng được một thời gian, các bộ tủ bếp này bắt đầu có dấu hiệu mối mọt, cong vênh. Chính vì thế, khi mua tủ bếp gỗ xoan đào, người tiêu dùng nên nhớ các đặc điểm nổi bật của loại gỗ này là : màu hồng nhạt, có vân thớ nhuyễn đồng đều, gỗ mịn nhưng nặng. Khi cắt ngang, những đường vòng năm hiện lên rất rõ mà ở các loại gỗ tạp khác không thể có được.
Chính vì thế, việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín là rất quan trọng khi mua tủ bếp. Mặt khác, người tiêu dùng cũng nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về gỗ xoan đào, về gỗ xoan đào tây bắc hay HAGL … để bảo vệ chính mình khỏi những chiêu trò của những doanh nghiệp lừa đảo.

Reviews:

Đăng nhận xét

@ 2014 - Designed by Theme Việt Plugins By Tủ bếp gỗ Xoan Đào

Contact us

Được tạo bởi Blogger.